TIN DỰ ÁN

Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Đặc khu kinh tế Vân Đồn được đầu tư 2 tỷ USD

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 36.000 Tỷ vnđ (gần 2 tỷ USD) đã được các chủ đầu tư của dự án rót vào Vân Đồn.
đặc khu kinh tế vân đồn

2 Tỷ USD đầu tư vào đặc khu kinh tế Vân Đồn

Bộ kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) đang hoàn thiện dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt quan trọng, trong đó có danh mục những ngành nghề đầu tư kinh doanh thương mại có điều kiện kèm theo trong đặc khu kinh tế.
dự đoán chỉ có 69 ngành nghề góp vốn đầu tư kinh doanh thương mại có điều kiện kèm theo trong đặc khu kinh tế , thấp hơn hẳn con số 243 ngành nghề có điều kiện kèm theo hiện nay đang được áp dụng.
Sở KH-ĐT cho rằng 69 ngành nghề này thật sự cung cấp đề xuất kiến nghị về quốc phòng, an ninh đất nước, trật tự bảo đảm an toàn xã hội, đạo đức xã hội và sức khỏe thể chất của cộng đồng.
Trong dự thảo tờ trình gửi chính phủ nước nhà, Bộ KH-ĐT đã có đặc thù toán lợi thế của sự áp chế Luật đơn vị chức năng hành chính kinh tế đặc biệt cho 3 đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt là Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong. Cụ thể như đối với đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn (Quảng Ninh) đến năm 2030 sẽ tạo thêm công việc mới cho khoảng 132.000 Người với tầm lương bình quân là 9.500 USD/năm.

3 đặc khu kinh tế của Việt Nam là Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong.
Cùng với đó, đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt quan trọng Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) sẽ tạo thêm công việc mới cho khoảng 65.000 Người với mức lương bình quân 9.000 USD/năm và đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ tạo thêm công việc mới cho khoảng 57.600 Người.
Kết quả nhìn nhận và đánh giá tổ hợp của bộ đó cũng đã cho thấy, sau năm 2020, các cơ quan hành chính - kinh tế đặc biệt sẽ có đóng góp lớn về thu ngân sách, tăng trưởng GDP cũng như thu nhập trung bình đầu người.
Bộ KH-ĐT ước tính, tại đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt quan trọng Vân Đồn sẽ tăng lượng đóng góp lên tới 1,9 tỷ $ về thuế và phí, 2,1 tỷ USD từ các thu nhập từ đất.
2 tỷ USD được đầu tư vào khu đặc khu kinh tế
tương tự, tại đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt quan trọng Bắc Vân Phong, ước tính Chính phủ thu được khoảng 1,2 tỷ $ từ thuế và phí; 1 tỷ USD từ các nguồn thu từ đất. Các DN tạo GTGT khoảng 10 tỷ USD trong quy trình 2017-2030, nâng mức đóng góp GRDP của Bắc Vân Phong vào GRDP của tỉnh Khánh Hòa lên 3% vào năm 2020 và 6% vào khoảng thời gian 2030. Mức thu nhập trung bình đầu người tăng lên khoảng 4.000 USD vào năm 2020 và 9.500 USD đến năm 2030.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© Mua bán căn hộ tìm kiếm thông tin nhanh chính xác, - HOMDY.COM.|Mua bán căn hộ