TIN DỰ ÁN

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Vụ : "Saigon One Tower" sẽ được đem đấu giá trong thời gian sắp tới

Theo ông Nguyễn Tiến Đông, dự án Saigon One Tower (tọa lạc tại vị trí 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), đã được VAMC thiết kế và xây dựng giải pháp thu giữ gia sản đảm bảo hiệu quả nhất, theo như đúng quy định pháp luật. Sau lúc thu giữ xong sẽ thuê thẩm định và đánh giá giá xác định giá trị gia sản đảm bảo là dự án này đối với khoản vay 7.000 Tỷ đồng (gốc và lãi), sau đó, Doanh Nghiệp quản lý và điều hành tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) sẽ tổ chức bán đấu giá.
dự án Saigon One Tower đã được thế chấp để vay vốn tại những ngân hàng TMCP: Hàng Hải (MaritimeBank) và Đông Á (DongABank). Cho nên vì thế, các hồ sơ, giấy tờ tương quan đến dự án này đã được chuyển nhượng bàn giao cho tổ chức triển khai giải quyết nợ là VAMC.

Saigon One Tower đấu giá để giải quyết nợ xấu

Ông Nguyễn Tiến Đông cũng cho biết thêm với tinh thần Nghị quyết số 42/2017/QH14 của QH (Nghị quyết 42), các khoản nợ xấu mà VAMC đã mua sẽ được giải quyết tích cực nhất, giải phóng nợ xấu để gia tăng nguồn vốn cho vay ra của các ngân hàng đối với nền kinh tế thị trường.
so với dự án Bất Động Sản Saigon One Tower, VAMC đã ký kết HĐ mua nợ với 1 số ít tổ chức triển khai tín dụng thanh toán đối với khoản nợ của nhóm người tiêu dùng bao gồm: CTCP TP.Sài Gòn One Tower (trước đây là CTCP Địa ốc Bất Động Sản Thành Phố Sài Gòn M&C); CTCP góp vốn đầu tư Liên Phát; CTCP Tư vấn góp vốn đầu tư và kiến thiết xây dựng Minh Quân; CTCP Tân Superdeck M&C với tổng dư nợ (gốc và lãi) trên 7.000 Tỷ đồng.
VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và kiến nghị nhóm người tiêu dùng trên tiến hành nghĩa vụ trả nợ. Tuy nhiên, khách đường không xúc tiến và cũng không còn phương án trả nợ khả thi.
VAMC đã yêu cầu CTCP Sài Thành One Tower bàn giao tài sản bảo đảm để xúc tiến nghĩa vụ bảo vệ so với tất cả nghĩa vụ và trách nhiệm của các người tiêu dùng nêu trên, nhưng CTCP TP Sài Gòn One Tower vẫn không tiến hành bàn giao tài sản.
vì vậy, VAMC đã thực hiện thu giữ tài sản đảm bảo là Dự Án BĐS đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C (Saigon One Tower) ở địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để xử lý nhằm thu hồi nợ.

Saigon One Tower sẽ được đem ra đấu giá

Dự Án BĐS Saigon One Tower có diện tích quy hoạnh 6.672 M2. Tổng giá trị góp vốn đầu tư khởi đầu hơn 5.000 Tỷ đồng (256 triệu USD), gồm một tòa tháp đôi 05 tầng hầm dưới đất và 41 tầng lầu, trong số đó, sáu tầng khối đế dành riêng cho bán lẻ có diện tích quy hoạnh 23.000 M2. Khu văn phòng hạng A gồm 34 tầng, còn sót lại là khu căn hộ cao cấp đạt chuẩn thế giới 133 căn.

Tuy nhiên, sau lúc thiết kế xây dựng được khoảng 80% (xong phần thô) thì công trình này ngưng tiến hành khởi công từ năm 2011 đến thời điểm này.
chủ đầu tư dự án là CTCP Địa ốc Sài Thành M&C (nay là CTCP TP. Sài Gòn One Tower), gồm các cổ đông sáng lập: CTCP M&C (49%), Tổng Doanh Nghiệp Du lịch TP. Sài Gòn (Saigontourist) (30%), ngân hàng nhà nước TMCP Đông Á (6%), Công Ty TNHH chứng khoán ngân hàng nhà nước Đông Á (10%), CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (5%).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© Mua bán căn hộ tìm kiếm thông tin nhanh chính xác, - HOMDY.COM.|Mua bán căn hộ