TIN DỰ ÁN

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Những dự án bỏ hoang tại TP Hà Nội sẽ ra sao?

Trên địa bàn Hà Nội hiện nay, tình trạng hàng loạt các dự án bất động sản, dự án nhà ở được phê duyệt trước khi sáp nhập trên địa bàn các huyện ngoại thành sau gần 10 năm vẫn bỏ hoang tràn lan. Không chỉ ở vùng ven ngoại thành, ngay tại khu vực nội đô, nhiều khu đất có vị trí đắc địa như ví như “đất vàng” được quy hoạch làm dự án nhưng vì nhiều lý do cũng “đắp chiếu” nên “đất vàng” trở thành “đất hoang” hoặc sử dụng kém hiệu quả không đúng mục đích, gây lãng phí, khiến dư luận bức xúc.
Liên quan đến vấn đề này, mới đây Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản gửi Thường trực HĐND TP liên quan đến việc rà soát lại toàn bộ các dự án đã cấp đất cho doanh nghiệp nhưng bỏ hoang nhiều năm.Theo đó, đối với những dự án không triển khai, TP sẽ thực hiện thu hồi lại đất các dự án này để sử dụng vào mục đích khác theo quy định, tránh lãng phí nguồn tài nguyên.
dự án bỏ hoang, khu đô thị mới, khu đô thị bỏ hoang, thu hồi dự án, thu hồi đất, thanh tra đất đai, thanh tra dự án, quy hoạch đô thị
Những dãy biệt thự, nhà liền kề bị bỏ hoang nhiều năm nay tại khu đô thị Kim Chung-Di Trạch (huyện Hoài Đức – Hà Nội).
UBND TP đã có kế hoạch chỉ đạo giao trách nhiệm cho các sở ngành trong đó Sở TN&MT làm đầu mối rà soát và kiểm tra đối với tất cả các dự án dạng này. Hiện nay đã thành lập 5 tổ kiểm tra liên ngành gồm 5 đồng chí lãnh đạo Sở làm tổ trưởng.
“Tổ liên ngành của TP hiện đang tiến hành triển khai để rà soát thống kê sau đó sẽ có rà soát phân loại. Trường hợp nào cần phải thanh tra thì thanh tra. Trường hợp nào nặng vi phạm tùy từng mức độ khác nhau sẽ xử lý” – vị Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho hay.
Theo ông Nghĩa, trước đây quy hoạch chung và quy hoạch phân khu của Thủ đô còn chưa xong, phê duyệt chưa rõ nhưng hiện nay đã rõ nét. Khu vực nào đã đủ điều kiện để triển khai yêu cầu các nhà đầu tư thực hiện. Quá trình tổ liên ngành kiểm tra rà soát nếu chủ đầu tư không triển khai thì phải xử lý.
“Thời gian tới TP sẽ có những chế tài mạnh hơn để xử lý vấn đề này” – vị lãnh đạo Sở TN&MT khẳng định. Dự kiến đến 30/9 sẽ báo cáo đợt 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© Mua bán căn hộ tìm kiếm thông tin nhanh chính xác, - HOMDY.COM.|Mua bán căn hộ