TIN DỰ ÁN

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

“Đất vàng” 94 Lò Đúc (Hà Nội) bị Ông chủ Tân Hoàng Minh thâu tóm

Khu đất nền vàng 94 phố Lò Đúc trước đây là nhà máy rượu TP Hà Nội (Halico), được chính phủ thuận tình chủ trương di tản từ năm trước đó.

Những thông tin về việc quy hoạch đất của thành phố Hà Nội

Theo đầu tư và quy hoạch khu đất nền này được dùng để gây dựng chi nhánh liên cơ quan ban ngành của TP, trường học, nhà để xe, khu TM và chung cư để bán…Tuy nhiên, thời gian gần đây dư luận và giới Địa ốc Bất Động Sản xôn xao khi trên mạng internet xuất hiện Thông tin về một Dự Án BĐS tổng hợp căn hộ hạng sang sẽ được thiết kế xây dựng ở khu vực số 94 Lò Đúc (Hà Nội) – một khu đất nền vàng khan hiếm trong nội đô, có vị trí đắc địa bậc nhất Thủ Đô Hà Nội.
thậm chí còn, dễ dàng tìm thấy Thông tin chi tiết về dự án Bất Động Sản khi search trên công cụ tìm kiếm Google, 1 số ít website về BĐS còn giới thiệu đây là dự án Bất Động Sản có 2 tòa tháp cao 33 tầng và 35 tầng và 4 tầng hầm dưới đất với quy mô 500 nhà ở, và 150 căn hộ chung cư cao cấp officetel. Diện tích các căn hộ chung cư xê dịch từ 51m2 đến 120m2…
Những Thông tin mà dư luận quan tâm về dự án Bất Động Sản thượng hạng trên khu đất vàng 94 Lò Đúc không phải không có cơ Sở, bởi 2 Doanh Nghiệp được Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội chấp thuận cho phép thực hiện lập và triển khai Dự Án BĐS tại khu đất nền này là Doanh Nghiệp TNHH góp vốn đầu tư Marketing Thương mại và phát triển đô thành Thiên Bình (Công ty Thiên Bình) và Công Ty cổ phần Marketing Thương mại và xây dựng nhà.
Theo Giấy chứng nhận ĐK DN của Doanh Nghiệp Thiên Bình lần đầu vào 04/6/2013 và thay đổi lần thứ 5 vào 17/12/2015, Công Ty có trụ trực thuộc số 94 Lò Đúc, Phường Phạm Đình Hổ, Q HBT Hai bà Trưng, TP. Hà Nội, có khoản vốn điều lệ trên 466,6 tỷ vnđ.
Đáng quan tâm người đại diện thay mặt pháp luật của Công Ty Thiên Bình là ông Đỗ Anh Dũng, và cũng là người nắm giữ tới 99% CP của Thiên Bình. Ông Đỗ Anh Dũng hiện là quản trị tập đoàn lớn Tân Hoàng Minh – một Công Ty Bất Động Sản Nhà Đất đang nâng tầm phát triển nhiều Dự Án BĐS chung cư thượng hạng và thượng hạng trên đất vàng Thủ Đô như D’Capitale (Trần Duy Hưng), D'. Le Roi Soleil (Hồ Tây), D'.Le Pont D'or (Hoàng Cầu)…
hình ảnh ông chủ Tân Hoàng Minh
tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là những tin tức lan truyền trong giới BĐS Địa Ốc. Tới nay chưa có dự án nào được tiến hành thiết kế và xây dựng tại khu đất này. Trước đây, những đơn vị ban ngành của TP Hà Nội đã có các văn bản pháp lý liên quan đến khu đất nền, cụ thể:
Theo đầu tư và quy hoạch phân Khu đô thị H1-4 tỷ lê 1/2000 xung quanh vị trí nội đô lịch sử, khu đất 94 Lò Đúc Nằm ở phía trong ô quy hoạch A2 có 2 trường lớp được xây dựng ở số 94 Lò Đúc và 67 Ngô Thì Nhậm. Đây chính là 2 ô đất lân cận nhau cách nhau phố Thi sách lê dài. 
Đất vàng 94 lò đúc
Khu đất nền 67 Ngô Thì Nhậm do tập đoàn lớn Dệt may và Doanh Nghiệp dệt kim Đông Xuân điều hành và quản lý, thực hiện dự án. Tổng mặt phẳng 1/500 đã được Bộ quy hoạch và kiến trúc chấp thuận đồng ý tại công văn 1132 ngày 20/5/2009, trong đó có xác định ô đất số 02 để xây trường học khoảng 4000m2.

Thông tin về khu đất vàng 94 Lò Đúc

Ô đất 94 Lò Đúc do Doanh Nghiệp Cồn rượu Thành Phố Hà Nội quản lý. Hiện được giao cho Doanh Nghiệp Thiên Bình đang điều tra nghiên cứu lập Dự Án BĐS. Tổng mặt bằng 1/500 của khu đất nền đã được Bộ Q và KT chấp thuận đồng ý tại công báo 1724 ngày 2/6/2011, trong số đó ô đất ký hiệu 09-TH được kiến thiết xây dựng trường đào tạo có diện tích quy hoạnh khoảng 3.535M2.
Tại kỳ họp HĐND Hà Nội vào 5/7/2013, đại biểu tổ HBT Hai bà Trưng có chất vấn về 2 dự án trường học ở cả hai ô đất này, khi ấy phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trả lời, thống nhất thu hồi đất tại Halico để xây trường học. Diện tích tại Halico là khoảng 3.500M2 và tại nhà máy dệt kim Đông Xuân khoảng 4.000M2, cùng theo đó giao Ủy Ban Nhân Dân Q. 2 Bà Trưng làm chủ đầu tư.
Theo tin tức từ Báo gây dựng, cho biết ngày 24/12/2015 UBND Thành Phố đã có quyết định số 7125 thu hồi 4016mn2 đất và giao cho Ban dự án quận Hai Bà Trưng điều hành sử dụng để thiết kế và xây dựng trường học Ngô Thị Nhậm. Ngày 24/12/2015 Ủy Ban Nhân Dân TP.Hà Nội đã có quyết định hành động 7130 thu hồi 340m2 đất tại số 67 Ngô Thì Nhậm và 3914m2 đất tại số 94 Lò Đúc giao cho Ban quản lý dự án quận HBT Hai bà Trưng quản lý điều hành, sẵn sàng chuẩn bị mặt phẳng để kiến thiết xây dựng trường THCS Lê Ngọc Hân.
Khi ấy, liên quan đến khu đất Doanh Nghiệp cổ phiếu kinh doanh thương mại và gây dựng nhà cũng đã có báo cáo giải trình với TP, cho rằng Dự Án BĐS được giao cho Doanh Nghiệp làm người đầu tư từ thời điểm cách đó 10 năm, xây trên nhà máy Halico cần phải có địa điểm và kinh phí để sơ tán nhà máy. 2 Bên, CĐT và Halico đã có những thỏa thuận hợp tác về đền bù, xây nhà máy mới ở KCN Yên Phong (Bắc Ninh)
Công Ty CP kinh doanh và thiết kế xây dựng nhà, cũng cho biết thêm hai đơn vị cũng đã ký HĐ kinh tế và cũng đã hoàn thành xong việc chuyển khoản qua ngân hàng đền bù, hỗ trợ chuyển dời để thiết kế và xây dựng nhà máy mới. Quy hoạch 1/500 đã được Bộ đầu tư và quy hoạch và kết cấu hạ tầng phê duyệt từ năm 2011 nhưng khi ấy chưa thể triển khai do còn chờ quy định quản lý quy hoạch của Bộ QHKT. Việc chậm thực thi dự án là do không ít vấn đề khách quan và cũng đã gây nhiều thiệt hại cho Công Ty. Công Ty đó cũng đã có văn bản gửi TP kiến nghị được trả lại lại tiền đền bù, tiền chuẩn bị sẵn sàng đầu tư…trước khi thu hồi đất và giao đất cho Q. HBT Hai bà Trưng.
đến lúc này, thực tiễn vẫn chưa có một dự án nào mọc lên ở khu đất vàng 94 Lò Đúc này. Số phận của khu đất nền vẫn là điều “bí ẩn”.

2 nhận xét:

© Mua bán căn hộ tìm kiếm thông tin nhanh chính xác, - HOMDY.COM.|Mua bán căn hộ