TIN DỰ ÁN

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn trước toàn Quốc Hội

Sáng nay (16/8), bộ trưởng liên nghành sở xây dựng Phạm Hồng Hà lần tiên phong đăng đàn trả lời vấn đáp đại biểu QH, trong các phiên họp thứ 13 của Uỷ ban Thường vụ quốc hội.
Công tác quản lý điều hành nhà nước về đầu tư và quy hoạch thiết kế và xây dựng, kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị, việc hướng dẫn, kiểm tra, quản lý điều hành sử dụng đất gây dựng đô thị theo quy hoạch và chiến lược nâng tầm phát triển gắn với giao thông vận tải đô thành là nhóm sự việc dành cho bộ trưởng liên nghành.
ông Phạm Hồng Hà bộ trưởng xây dựng

Ông Phạm Hồng Hà trả lời trước quốc hội

Phiên chât vấn còn có một vị phó thủ tướng, bộ trưởng liên nghành các Bộ: Giao Thông Vận Tải, Tài nguyên và thiên nhiên và môi trường, chiến lược và góp vốn đầu tư cùng tham gia.
Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội, quản trị Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh cũng tồn tại thể sẽ tham dự báo cáo giải trình thêm những vụ việc liên quan, theo Dự kiến chương trình.
Trong báo cáo giải trình phục vụ phiên phỏng vấn, bộ trưởng liên nghành Phạm Hồng Hà cho biết thêm một số kết quả về quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị.
Từ đó, về gây dựng thể chế thì hệ thống văn bản quy phạm pháp luật được hình thành đồng Sở và cơ bản phân phối đề xuất điều chỉnh nhất thống quan điểm các hoạt động lập và điều hành và quản lý quy hoạch.

Nhiều dự án đầu tư trong khu vực nội đô và ngoại thành

Tới lúc này đã có 16 đồ án đầu tư và quy hoạch kiến thiết xây dựng vùng liên tỉnh (vùng kinh tế xã hội, vùng kinh tế trọng yếu, vùng đô thị lớn và vùng đặc thù) đã được TTCP phê duyệt. 100% Các tỉnh, Thành Phố sở tại Trung ương đã phê duyệt quy hoạch thiết kế và xây dựng vùng tỉnh (tương đương 63 đồ án quy hoạch, 30% đang tổ chức triển khai lập điều chỉnh). 100% TP, thị xã, thị trấn đã có quy hoạch chung được duyệt (tương đương 805 đồ án). Đầu tư và quy hoạch phân khu xung quanh vị trí đô thị đạt bình quân khoảng 75%, đầu tư và quy hoạch chi tiết đạt trung bình khoảng 35%, tỷ suất số xã có đầu tư và quy hoạch thiết kế xây dựng nông thôn mới trên cả nước đạt khoảng 99% (8926 xã).
hệ thống hạ tầng giao thông quá tải
bộ trưởng đánh giá, đó là kết quả của sự đổi mới công tác quy hoạch thiết kế và xây dựng, linh hoạt trong xác lập mục tiêu, khuynh hướng, chú ý quan tâm nhiều hơn đến vấn đề thị phần để cập nhật phục vụ việc lập quy hoạch, bổ trợ và kiểm soát và điều chỉnh đầu tư và quy hoạch kịp thời. Nhiều đầu tư và quy hoạch gây dựng đã bám sát với tình hình trong thực tế, đáp ứng được kiến nghị nâng tầm phát triển, đồng thời cũng là căn cứ để thiết kế xây dựng các chiến lược dài hạn, năm năm, hàng năm.
Về nâng tầm phát triển đô thị, báo cáo giải trình cho biết thêm, tính đến hết tháng 5/2017 dân số đô thành cả nước đạt khoảng 33 triệu người, tỷ suất đô thành hóa ước lượng 37,0%. (So với 23,7% năm 1999), mật độ dân số đô thành trung bình là 1.888 Người/km2. Diện tích đất toàn đô thành là 43.792 Km2 chiếm 13,2% diện tích đất tự nhiên toàn quốc, trong số đó diện tích quy hoạnh đất xung quanh vị trí nội thị là 18.766,66 Km2 chiếm 5,67% diện tích đất tự nhiên cả nước.
tổng cộng đô thành cả nước là 805 đô thị (tăng thêm 8 đô thị loại 5 so với ở thời điểm cuối năm 2016), gồm có 2 đô thị loại đặc biệt quan trọng, 17 đô thành loại 1, 25 đô thị loại 2, đô thành loại 3 là 44, đô thị loại 4 là 84 và đô thị loại 5 là 633.
bộ trưởng cho biết, xung quanh vị trí đô thành đóng góp trên 50% GDP, khoảng 2/3 giá trị sản xuất công nghiệp, 2/3 giá trị xuất khẩu.
nhiều dự án xây dựng trong thành phố gây quá tải hạ tầng
Nhìn nhận và đánh giá hạn chế, người đứng đầu ngành gây dựng nhận định rằng, một số quy hoạch chưa đáp ứng đề xuất về chất lượng, tính khả năng thực thi thấp. Một số ít nơi tiến hành chưa nghiêm túc, chưa đúng trình tự, nội dung theo quy chế, công tác kiểm tra thanh tra giám sát của cơ quan quản lý và điều hành, của cộng đồng còn yếu, 1 số ít vi phạm luật không được giải quyết kịp thời, dứt điểm.
giảm bớt tiếp theo là mạng lưới hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị phát triển không đồng Bộ, không cung cấp kịp với tốc độ nâng tầm phát triển kinh tế và dân số dẫn tới nhiều hệ lụy: ô nhiễm môi trường, ách tắc giao thông, ngập lụt, Dịch vụ kém phát triển, nhà ở xã hội thiếu nóng bức. Với tác động ảnh hưởng ngày càng bất lợi của biến đổi khí hậu, các hệ lụy trên ngày càng trầm trọng, gay gắt đặc biệt là ở những đô thành đặc biệt như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Tại báo cáo giải trình, bộ trưởng liên nghành cũng cho biết các nội dung được cử tri, đại biểu chính phủ lưu ý gửi yêu cầu, vấn đáp ông đều đã hồi âm đầy đủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© Mua bán căn hộ tìm kiếm thông tin nhanh chính xác, - HOMDY.COM.|Mua bán căn hộ